วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ความคิดถึง












เคยคิดถึงใครสักคนมั้ย?
คิดถึง...แต่ไม่มีวันเจอ พบ สัมผัส พูดคุย
วันนี้...เข้าใจ ความรู้สึกของคำว่า"คิดถึง"จริงๆ



แค่อยากจะบ่น
คิดถึง...อาม่า
คิดถึง....
คิดถึง......
คิดถึง........
คิดถึง..........
จะเป็นเด็กดี เพื่อวันนึงจะได้เจอกับอาม่าอีกครั้งในที่ไหนสักที่


คำบอกเล่าของเเม่
แม่บอกว่า...อาม่ารอเรากลับบ้านให้ทำกับข้าวให้กิน คอยถามว่าเราจะกลับเมื่อไหร่ พูดก่ะอามู่ข้างบ้านว่า เราทำกับข้าวอร่อย อาม่าชอบกินกับข้าวที่เราทำ แต่เราก็กลับไปทำให้ไม่ทัน ได้แต่ทำแล้วจุดธูปไปให้...แล้วจะได้รับรึป่าว ทุกวันนี้ แค่ทำกับข้าวก็คิดถึงมากมายแล้ว ทุกทีจะมีอาม่าคอยนั่งคอย นั่งชิม เป็นอาม่าหมึกแดง วันนี้ ไม่มีอีกแล้ว

แม่บอกว่า...อาม่าเพิ่งทำฟันปลอมใหม่ เนื่องจากกินแคปหมูจนฟันปลอมหัก อาม่าชอบกินแคปหมูม๊ากมาก ตอนที่ฟันปลอมหัก อาม่าบอกม่ะม้าว่า "ไม่ต้องทำใหม่แล้วมั้ง แก่แล้ว" ม่ะม้าบอกว่า"ไม่ทำแล้วจะเอาอะไรกิน"
ก็เลยไปทำใหม่ หมอฟันชมว่าอาม่าแข็งแรงดีจัง แต่อาม่าได้ใช้ฟันปลอมป้ายแดงไม่กี่เดือนเอง

แม่บอกว่า...อาม่าชอบปวดเมื่อยตามตัว และช่วงหลังนอนมากผิดปกติ แต่ไม่เคยพูดอะไร

แม่บอกว่า...ในวันนั้นอาม่าคุยก่ะคนคลองปราบและเมียอ่ะทูตก่อนขึ้นชั้น2 และจากไป


ความทรงจำ

เราดื้อ...นิสัยเสีย...จุดเดือดต่ำ...หลายครั้งทำใส่อาม่า...แต่อาม่าไม่เคยโกรธ

วันนี้...ยังไม่ได้ขอโทษ...เพราะวันนั้นที่มีโอกาสจะพูดออกไป...แต่ก็ไม่พูด

ภาพชินตา

อาม่า...ดูหนังจีน

อาม่า...ชูมือหมุนไปมา...แกบอกว่าออกกำลังกาย

อาม่า...ทำผม

อาม่า...หัวเราะ

อาม่า...ชอบนั่งหน้าบ้าน

ฯลฯ

วันนี้...ทำใจไม่ได้...ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง

ไม่อยากจะรู้สึกแบบนี้กับใครอีกแล้ว
ต่อจากนี้จะทำดีกับคนที่รักให้มากที่สุด เพราะไม่รู้ว่าเค้าจะจากเราไปเมื่อไหร่...แล้วจะได้เจอกันรึป่าว


มาบ่นๆสิ่งที่ไม่เคยที่จะพูดกับใคร ก็สบายใจดี^^

1 ความคิดเห็น:

administrator กล่าวว่า...

ขี้บ่นนะเรา