วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

วันเกิดก่ะวันธรรมดาต่างกันยังไง

ก็เเค่สงสัย...
แต่ก่อนไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่ามีวันเกิด
เพิ่งมารู้ว่ามีก็ประถมปลายๆแล้วมั้ง555+
เพราะเห็นเพื่อนเค้าจัดวันเกิดกันเลยรู้ตั้งแต่นั้นมาว่ามีกันทุกคน
ที่เราไม่รู้เพราะพ่อก่ะแม่มักจะลืมหรือไม่เห็นความสำคัญเพราะไม่ค่อยว่าง ลูกเยอะทำงานตัวเป็นเกลียว
ตอนแรกๆที่รู้ก็อยากจะมีงานวันเกิดก่ะเค้าบ้าง อยากได้ของขวัญ อยากฯลฯ
ก็เลยเริ่มต้นจากให้ของขวัญเพื่อนเพื่อหวังสิ่งตอบแทน
มีได้กลับคืนมาบ้างไม่ได้บ้าง แล้วแต่กรณี

แต่ตอนนี้ความรู้สึกมันเริ่มต่างออกไป
เราเฉยๆกับมันมาก
ก็ดีใจนะที่มีคนจำได้
แต่เรามักจะชอบคิดย้อนกลับไปเมื่อตอนที่แม่กำลังจะคลอดเราในวันนี้
เรากลับรู้สึกดีมากกว่า
ไม่รู้เพราะอะไร

และในขณะที่วันธรรมดาๆของเราอาจจะเป็นวันเกิดหรือวันสำคัญของใครสักคนก็ได้
ดังนั้นเราว่า...วันเกิดก่ะวันธรรมดาคงไม่ต่างกันก็แค่คนเราให้ความสำคัญมันยังไงเท่านั้นเอง

2 ความคิดเห็น:

administrator กล่าวว่า...

มันเป็นเช่นนั้นแล จะได้รู้ว่าแก่แล้ว
อย่างน้อยก็มีวันให้รู้สึกว่าเป็นวันพิเศษสำหรับเราก็ยังดี

Unknown กล่าวว่า...

อืมมมมมมมม วันเกิดกะวันธรรมดาต่างกันนิดเดียวจ้ะ วันเกิดจะมีแค่ปีละครั้ง ส่วนวันธรรมดามีตั้ง 364-365 วันจ้ะ ของพี่ก็เพิ่งผ่านไปเมื่อ 22 นี้เอง เหตุการณ์ปกติครับ เหมือนวันธรรมดา